Chủ Nhật , 29/11/2020
Trang chủ / Truyền thông Sức khỏe / 4 bước Marketing Y tế – Sức khỏe – Thẩm mỹ hiệu quả nhờ Influencer

4 bước Marketing Y tế – Sức khỏe – Thẩm mỹ hiệu quả nhờ Influencer

Tiếp thị influencer là cách làm tiếp thị sử dụng những nhân vật có sức ảnh hưởng đến ý kiến của mọi người (KOL – key opinion leader) nhằm chuyển tải rộng rãi thông điệp của thương hiệu đến người tiêu dùng.

Influencer thường được phân loại thành 3 nhóm chính:

Nhóm truyền thống: Bao gồm nhà báo, nhà phân tích, nhà đầu tư, người nổi tiếng, người giàu có. Đây là nhóm người đã có sẵn tầm ảnh hưởng và hiện nay với sự ra đời của mạng xã hội, tầm ảnh hưởng của họ tiếp tục được phát huy.

Nhóm trực tuyến: Nhóm này bao gồm các blogger, các chuyên gia theo từng lĩnh vực, chuyên gia về chủ đề hẹp – những người này phạm vi ảnh hưởng nhỏ, nhưng mức độ ảnh hưởng sẽ có thể cao hơn nhiều so với influencer truyền thống.

Nhóm influential citizen: Đây là những người tiêu dùng bình thường nhưng được coi là “sành sỏi”; ý kiến của họ được mọi người nghe theo và tôn trọng.

1. Xác định mục tiêu

Khi sử dụng influencer vào hoạt động tiếp thị, thông thường, cần hướng đến một số mục tiêu sau: Tạo nhận thức và niềm tin cho thương hiệu; Tăng sức thuyết phục cho nội dung; Tăng lượng truy cập; Thâm nhập thị trường mới.

2. Lựa chọn influencer

Xác định cụ thể đối tượng cần được ảnh hưởng, hiểu rõ họ cần gì; ai là người họ tin cậy và tham khảo thông tin sẽ giúp xác định được người thật sự có ảnh hưởng đến khách hàng. Để đánh giá và lựa chọn influencer một cách chính xác, có 3 tiêu chí: độ liên quan (relevance – đo lường độ liên quan giữa influencer với thương hiệu, ngành hàng, sản phẩm hoặc dịch vụ); độ bao phủ (reach – đo lường số lượng khán giả của influencer); độ cộng hưởng (resonance – đo lường số lượng tương tác được tạo ra khi influencer đăng tải nội dung.

3. Nuôi dưỡng mối quan hệ với influencer

Cần kết nối với các influencer trên mạng xã hội, lắng nghe và theo dõi nội dung của họ, dành thời gian thường xuyên và liên tục để tương tác với họ trên mạng xã hội và khi có dịp cần thắt chặt thêm mối quan hệ giữa 2 bên.

4. Đo lường kết quả

Việc đo lường kết quả cũng dựa trên các tiêu chí giống như bước lựa chọn influencer, đó là độ liên quan, độ bao phủ và độ cộng hưởng. Bạn có thể sử dụng hệ thống Social Listening để theo dõi và đo lường ảnh hưởng của chiến dịch lan tỏa nội dung sử dụng influencer. Hệ thống cho phép theo dõi nhiều khía cạnh của chiến dịch như: lượng tương tác, cảm xúc người tiêu dùng (sentiment), khán giả, vị trí địa lý, kênh, chủ đề… theo thời gian thực.

Tâm Phương  (tổng hợp)

——-

Bạn muốn được tư vấn và thực hiện hiệu quả các chiến dịch Truyền thông – Marketing:

– ONLINE: Digital Marketing, Google Ads, Facebook Ads, Content SEO, PR báo mạng, Youtube Ads, Email Marketing, Forum Seeding, Banner Marketing…

– OFFLINE: Tư vấn và tổ chức trọn gói các sự kiện: Khai trương, ra mắt nhãn hàng, quảng bá thương hiệu, khuyến mãi, hoạt động cộng đồng, chương trình tài trợ…

– TRUYỀN THỐNG: PR báo giấy, Radio, TVC, Talkshow, SMS Marketing…

– NHẬN DẠNG THƯƠNG HIỆU: Tư vấn và thiết kế, xây dựng website chuẩn SEO, xây dưng Fanpage, Landingpage, Sản xuất Cẩm nang, Catalogue, Prochure, Tờ rơi, Banner…

Hãy mạnh dạn liên hệ với chúng tôi!

 

 

+ Hotline: 0976 021 189 – (028) 98153246

+ Địa chỉ: 45A Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình – TP.HCM

+ Website: ytesuckhoe.vn

+ Mail: ytesuckhoe247@gmail.com

Tương tự

Ai tặng cho bạn “món quà sức khỏe” ?

Gần 10 năm trước, có lẽ tôi là một trong những phóng viên y tế …