Trang chủ / Truyền thông Sức khỏe / Ai tặng cho bạn “món quà sức khỏe” ?

Ai tặng cho bạn “món quà sức khỏe” ?

Gần 10 năm trước, có lẽ tôi là một trong những phóng viên y tế đầu tiên có chủ đích sử dụng cụm từ “Món quà sức khỏe” trong các bài viết của mình, đặc biệt thường xuyên trong các bài viết PR về sản phẩm chăm sóc sức khỏe!

Tôi nhớ rất rõ, lần đầu tiên là cho sản phẩm Cao Ngựa Bạch của cty Chu Việt của anh Lê Hải Châu. Lúc đó, cty này và sản phẩm cao ngựa đang thực sự đình đám, chiếm rất nhiều sóng truyền thông, báo đài. Anh Châu, khi đó đã chủ động gọi điện đặt tôi viết một lúc 30 bài viết về Cao Ngựa Bạch để đăng trên các báo.

Mất một tuần để thực hiện xong gói bài! Tôi gọi Cao Ngựa Bạch là “món quà sức khỏe” và nhắn nhủ mỗi người hãy coi sức khỏe như một món quà quý nhất của cuộc sống!

Và thù lao tôi được trả theo thỏa thuận là 30 triệu đồng! Số tiền lớn đầu tiên tôi kiếm được từ nghề viết! Để không lãng phí, tôi bỏ ra 28 triệu mua con xe Novo làm phương tiện đi làm! 2 triệu “rửa xe” với bạn bè! Con xe ấy vẫn bền bỉ với tôi đến tận bây giờ, cùng tôi cày cụi kiếm thêm nhiều 30 triệu khác nữa…

Sau này, khi những lấn cấn về vấn đề Vệ sinh an toàn thực phẩm và xu hướng “thổi phồng”, “thần dược hoá” làm tôi ít tin tưởng và không còn mặn mà, hứng thú việc viết lách “thuê” cho những dòng sản phẩm như vậy nữa!

10 năm, ngoài những bài viết chính thống, tin tức, hình ảnh y tế khi còn là PV, NB của báo SK& ĐS thì tôi cũng đã chấp bút, biên tập đến hàng ngàn bài PR về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, dụng cụ hay dịch vụ y tế!

Gắn bó với Truyền thông Y tế – Sức khỏe, tôi thực sự yêu thích! Luôn cực đoan coi SỨC KHOẺ là MÓN QUÀ! Cũng chính vì thế, gần như tôi không “bẻ bút” viết bừa! Tôi vài lần nhắc nhở nhân viên viết về sức khỏe nhạy cảm lắm! Coi chừng thành “tội nhân thiên cổ”!

Cũng chính vì thế! Khi chọn tiếp tục gắn bó truyền thông y tế – sức khỏe, tôi vẫn chọn viết tử tế! Tôi hơi bị “điên” khi kén chọn khách hàng! Tự lập một lời hứa không viết và không hợp tác với những sản phẩm, đơn vị kém chất lượng, lừa dối khách hàng, bệnh nhân. Bằng chút ít kinh nghiệm về nhìn người và đánh giá sản phẩm, tôi sẽ không bao giờ tiếp cận với những gì mình không tin tưởng!

Vì thế, đôi lúc cảm giác đơn độc vẫn xâm chiếm và ngự trị trong hồn tôi!

Quay trở lại câu chuyện của cụm từ “món quà sức khỏe”. Tôi buồn vô cùng khi một hãng nước ngọt mà ta hay gọi là “Đốc tơ Ruồi” đã lấy cụm từ đó để làm thông điệp truyền thông!

Tôi ghét nước ngọt, ghét đồ ăn nhanh, ghét đường và sữa công thức…
Tôi không tin, “những con buôn thế kỷ” sẽ mang cho bạn MÓN QUÀ SỨC KHOẺ thật sự!

Chỉ có bạn mới tự trao cho mình điều đó! Hãy tỉnh táo để lựa chọn đúng!

Nguồn: FB Nguyễn Tuân

CEO SAO KHUE MEDIA

Tương tự

COVID – 19 VÀ ỨNG XỬ CỦA CHÚNG TA

Trước dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán – Covid 19, tâm trạng chung của người …