Trang chủ / Truyền thông Sức khỏe / Bí mật 3 “vũ khí” tăng tốc bán hàng dịp cuối năm 2018

Bí mật 3 “vũ khí” tăng tốc bán hàng dịp cuối năm 2018

Hơn 70% người tiêu dùng cho biết các dịp lễ tết có ảnh hưởng lớn đến việc mua sắm của họ. Đây là cơ hội vàng để bạn tăng tốc thu hút khách hàng, tăng doanh số, tăng lợi nhuận, đặc biệt với những mặt hàng tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe.

Tuy vậy, trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt này, ngay cả khi rơi đúng “thời điểm vàng” và bạn sở hữu các sản phẩm chất lượng, thì cũng chưa chắc bán được hàng như mong muốn!

Hay, bạn có đội ngũ nhân sự tiếp thị đông đảo, cũng chưa chắc sẽ làm nên chuyện!

Việc bán hàng và tăng doanh số cần những “vũ khí” bí mật riêng, có tác dụng như một thỏi nam châm khổng lồ thu hút khách hàng trên mọi mặt trận. Và 3 “vũ khí” bí mật mà bạn không thể thiếu trong giai đoạn nước rút này đó là:

Một mũi tên dẫn dắt

Đó chính xác là một chiến dịch truyền thông khôn khéo, là con đường duy nhất để bạn có quyết sách và sự tập trung rõ ràng. Người tiêu dùng đang ngày càng phản ứng với quảng cáo, họ cho rằng quảng cáo đang làm phiền mình. Điều đó khiến doanh nghiệp bạn cần phải phân tích kỹ mọi thứ liên quan và có một “mũi tên” nhắm hướng đi thông minh.

Một chiến dịch truyền thông khôn khéo, thông minh phải xây dựng được nhận thức tích cực về sản phẩm. Góp phần tác động đến thái độ phản hồi của khách hàng và làm tăng giá trị thương hiệu, sản phẩm.

Rõ ràng bạn không thể tay không bắt giặc, một chiến dịch truyền thông thông minh cần có kế hoạch chi tiết và ứng dụng được các kỹ thuật, công cụ hiện đại nhất, có khả năng tiếp cận khách hàng trên diện rộng và đa chiều, tự nhiên và không gây phản cảm. Khi bạn lựa chọn và phối hợp các phương tiện truyền thông hài hòa trong một chiến lược tổng thể và nhất quán, thì mới có thể tối đa hóa khả năng thu hút khách hàng.

Cuộc chơi của chữ nghĩa

Sau những “bùng nổ” về các hình thức quảng cáo, việc quảng bá thương hiệu đúng thời điểm bằng các bài viết PR đỉnh cao trên các trang báo “hot” đã trở thành nhân tố quan trọng quyết định sự uy tín và thiện cảm của một doanh nghiệp. Điểm đặc biệt của việc quảng bá này là sự đa dạng, phong phú về thể loại, hình thức với việc không ngừng sáng tạo.

Có thể nhận thấy, các doanh nghiệp lớn và thành công khi muốn “tung đòn quyết định” cho một sản phẩm nào đó, như vào những dịp quan trọng cuối năm, họ đều đưa ra những bài viết đầy súc tích, hấp dẫn, chăm chút kỹ trong từng câu chữ và đánh trúng tâm lý khách hàng.

Bạn có thể khẳng định giá trị sản phẩm, dịch vụ của mình bằng những bài viết chất lượng, chinh phục được người tiêu dùng. Viết bài PR trở thành lựa chọn của các doanh nghiệp hàng đầu thay cho cách thức quảng cáo truyền thống vốn có thể gây phản cảm. Lý do bởi thông điệp của các bài PR thường ít mang tính thương mại nên dễ được người đọc chấp nhận hơn.

Nhân lực “bản địa”

Sau tất cả, những nguồn lực outsource có thể đồng hành cùng bạn trong việc tư vấn, hình thành và vận hành các chiếc dịch truyền thông ở giai đoạn đầu, kể cả viết những bài PR đỉnh cao, nhưng về đường dài, nguồn nhân sự “bản địa” của chính công ty, doanh nghiệp của bạn mới là yếu tố quyết định.

Không ai hiểu sản phẩm, dịch vụ của bạn bằng chính bạn và những nhân sự đang cùng bạn trên một con thuyền. Nhưng điều quan trọng là đội ngũ của bạn có được trang bị đầy đủ những kỹ năng chuyên môn cho việc truyền thông, quảng bá sản phẩm? Họ có thể làm chủ các công cụ? Có thể biết cách viết một bài SEO hay đơn giản là một post hấp dẫn trên fanpage? Hay họ có thể tự chạy quảng cáo FB? Google Ads?…

Nếu có sự đầu tư training (đào tạo) cho nhân sự về cách tư duy xây dựng kế hoạch truyền thông; tư duy khai thác các thế mạnh của sản phẩm để làm chất liệu truyền thông hiệu quả; hay tư duy làm sao viết được một bài PR hay, lên các đề tài hấp dẫn cho các post facebook…, bạn sẽ không cần phải tốn chi phí lớn cho các Agency dài dài hoặc phải “nuôi” một đội quân hùng hậu để làm việc này.

Gia Nguyễn Media

——

– Bạn muốn bán được nhiều hàng hóa vào dịp cuối năm – lễ tết 2018?

– Bạn muốn được tư vấn và thực hiện hiệu quả các chiến dịch Truyền thông – Marketing cho mùa bội thu này?

– Bạn muốn sở hữu những bài viết PR đỉnh cao để đánh động và thu hút khách hàng?

– Bạn muốn đội ngũ nhân sự của mình được đào tạo tận nơi về cách tư duy lên kế hoạch Truyền thông – Marketing, tư duy về cách viết bài PR, các post QC…? 

Hãy liên hệ với chúng tôi!

 

 

+ Hotline: 0976 021 189 – (028) 98153246

+ Địa chỉ: 45A Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình – TP.HCM

+ Website: ytesuckhoe.vn

+ Mail: ytesuckhoe247@gmail.com

Tương tự

Ai tặng cho bạn “món quà sức khỏe” ?

Gần 10 năm trước, có lẽ tôi là một trong những phóng viên y tế …