Trang chủ / Truyền thông Sức khỏe / Dược Hậu Giang và Sữa Vinamilk “bắt tay” nhau

Dược Hậu Giang và Sữa Vinamilk “bắt tay” nhau

Bản tin thời sự giờ vàng của VTV tối qua – 22/3 đưa tin: Hai ông lớn trong ngành Sữa và Dược của Việt Nam là Vinamilk và Dược Hậu Giang “bắt tay” nhau trong một thương vụ được gọi tên : Hợp tác chiến lược!

Gần 20h, thời sự kết thúc, Vinamilk có quảng cáo khá hoành tráng cho 2 sản phẩm sữa công thức : một cho trẻ em, một cho người cao tuổi với “hàm lượng thông tin khoa học” đậm nét hơn các sản phẩm sữa tươi, sữa chua… vốn là sở trường của Vinamilk trước đây!

Có thể thấy, khi 2 đại gia hàng đầu bắt tay nhau, hiệu quả về một “cú hích” truyền thông – Marketing là không nhỏ!

Nhưng có vẻ, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng sữa nội với nhau và cán cân thị phần giữa sữa nội với sữa ngoại chưa biết đến bao giờ mới cân bằng, thì Vinamilk sẽ cần “tác dụng kéo dài” của cú hích này!

NutiFood tài trợ luôn giải bóng đá Vê-lít, gắn tên tuổi với thể thao; TH Truemilk trên đà phát triển mạnh mẽ liên tục cho ra sản phẩm mới, chiếm sóng VTV trong chương trình “Vì tầm vóc Việt” và khẳng định vị thế trong cái gọi là sữa học đường… Bên cạnh đó, Dolsure non trẻ cũng mới được PR trên khung giờ thời sự quốc gia. Có thể thấy, sự trỗi dậy của sữa nội thôi đã là một đe dọa với hãng sữa đang nắm vị trí “số 1 thị phần Việt Nam”

Vinamilk, đến sáng nay vẫn chưa đăng tải Thông Cáo Báo Chí hay bất cứ thông tin gì về nội dung ký kết trên “trang nhà” . Còn trên trang nhất website Dược Hậu Giang, tin tức được đăng tải ngay trong ngày 22/3 đã nêu rõ mục đích của thương vụ nhằm:
– Xây dựng sản phẩm đồng thương hiệu mới hoặc phát triển từ các sản phẩm đã có…
– Phối hợp về nguồn nguyên liệu để đưa vào phục vụ sản xuất các sản phẩm thực phẩm chức năng, bổ sung…
– Khai thác thế mạnh về nguồn lực phân phối đặc thù của mỗi bên

Nội dung ký kết khá “toàn diện”. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, rất có thể VNM và DHG sẽ tập trung phát triển mảng sữa công thức, nước uống thảo được và đặc biệt là mảng sữa – dinh dưỡng chuyên biệt, dinh dưỡng trị liệu … mà các ông lớn như Abbott vẫn đang thong dong một mình một ngựa ở thị trường VN.

Với tỉ lệ bệnh nhân ung thư, tiểu đường và bệnh tật nói chung… không ngừng gia tăng, đây là thị trường còn rất nhiều tiềm năng và ít đối thủ trực tiếp cạnh tranh!

Cũng chỉ hy vọng, việc phát triển sản phẩm và làm thương hiệu của hai ông lớn này dựa trên nền tảng nghiên cứu khoa học nghiêm túc, đột phá!

Chứ cứ như hiện tại, hàng ngàn vạn sản phẩm trên thị Dược – TPCN – Mỹ phẩm, việc làm Thương hiệu chỉ đơn giản là “mua một con lợn ở trại giống rồi tô sơn vẽ áo cho nó”.

Thế thì lại toi dân đen tụi em!

Nguồn FB Nguyễn Tuân

Tương tự

COVID – 19 VÀ ỨNG XỬ CỦA CHÚNG TA

Trước dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán – Covid 19, tâm trạng chung của người …